• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

ททท. ระดมความคิดเห็นสัมมนาแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by Shopd2, November 20, 2023, 05:03:09 AM

Previous topic - Next topic

Shopd2

ตระเตรียมแถลงแนวทางการสนับสนุนตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งประสิทธิภาพพร้อมกันมูลค่า เดินหน้าสู่วัตถุประสงค์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 กรกฎาคม 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) จัดสัมมนาบูรณาการแผนปฏิบัติการ ททท. รายปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งทีมงานผู้ตัดสิน ประธาน ผู้อำนวยการที่ทำการ ททท. ในทุกภูมิภาคทั้งโลก เข้าร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 เดือนกรกฎาคม 2566ในบังกะโลแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. กล่าวมอบหลักการการจัดการของ ททท. ปี 2567 ว่า การมุ่งหน้าไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นส่วนสำคัญของการดำเนินการในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจะต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน อีกทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และก็ชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความสำคัญต่อการพิจารณาถึงขีดความสามารถของสถานที่สำหรับท่องเที่ยว (Capacity) ในการรองรับนักเดินทาง การยกฐานะห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมเพรียงและก็มีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนช่วยเหลือการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ พร้อมกันกับช่วยเหลือการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อให้เกิดการกระจัดกระจายรายได้สู่ฐานรากอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนและก็สมดุลทั้งยังด้านเศรษฐกิจ สังคม และสภาพแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวความคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า การเดินหน้าของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในปี 2567เป็นMoving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากการบรรลุเป้าหมายสำหรับในการเปิดประเทศ (Reopen) แล้วก็การฟื้นฟูสภาพ (Recovery) โดยต้องเริ่มเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างค่าแล้วก็คุณประโยชน์ โดย "คุณประโยชน์"เป็นคุณค่าของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะส่งมอบบนเบื้องต้นของประสิทธิภาพรวมทั้งความปลอดภัย รวมทั้ง ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพอย่างยั่งยืน เพื่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างแกร่ง รวมทั้งสร้างความมั่นคงยั่งยืนทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งประกอบด้วย การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาต้นสายปลายเหตุส่งเสริมการท่องเที่ยวและโครงสร้างพื้นฐานบริการนักท่องเที่ยวอย่างเสมอภาค การเร่งรัดความเคลื่อนไหวทางดิจิทัล ให้ความเอาใจใส่กับการจัดการจัดการความเสี่ยงด้านนอกอย่างมีคุณภาพ และมุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST อาทิเช่น Z: Zero in on Sustainability มุ่งผลักดันการท่องเที่ยวไปสู่ความยั่งยืนและมั่นคง E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายรวมทั้งความสบายจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างคุณภาพแล้วก็มาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกลุ่มนักท่องเที่ยวประสิทธิภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านทางด้านเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะพร้อมกันไปกับการห่วงใยใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยของนักเดินทาง หรือ CARE ดังเช่นว่า C : Caution เฝ้าระวัง บริหารการเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวเนื่องดูแลนักเดินทางโดยทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาเยียวยาความรู้สึกจากเหตุที่เผชิญ แล้วก็ E: Escalate ยกระดับการป้องกันเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อเล่าเรียนกรรมวิธีการคุ้มครองป้องกันเหตุในอนาคต โดยเชื่อมั่นว่า การดำเนินการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภายใต้บริบทของ ZEST แล้วก็ CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างมั่นคงถาวร ยืนยง แล้วก็สมดุล พร้อมต่อกรกับการเปลี่ยนแปลงแล้วก็คงจะความสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของประเทศไทยถัดไปเพื่อให้รายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะย้ำ Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงคุณภาพเพิ่มอีกทั้งจำนวนนักเดินทางรวมทั้งค่าใช้สอยเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักเดินทางกลุ่มคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูงรวมทั้งมีจิตสำนึกที่ดี กระจัดกระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่นรวมทั้งชุมชน แล้วก็ ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กำเนิดสมดุลในมิติพื้นที่รวมทั้งเวลา เวลาเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวต่อไปด้านหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะเร่งสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เน้นย้ำความยั่งยืนและมั่นคงสำหรับในการสร้างการเจริญเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

นอกจากนั้น การประชุมบูรณาการแผนดำเนินการ ททท. รายปี 2567 ยังได้มีการร่วมกันระดมความคิดเห็นถึงกรรมวิธีสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเด็นที่สำคัญต่างๆอาทิ การช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และเสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความมั่นคงและยั่งยืน การกระตุ้นการใช้จ่ายและผลักดันผู้กระทำระจายการเดินทางให้คนไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า ททท. แล้วก็ Voice of Customers (VOC) รวมถึง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปแผนการดำเนินการเกื้อหนุนตลาดเชิงบูรณาการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567

ดังนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะเสนอแล้วก็แถลงทิศทางการผลักดันและสนับสนุนการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 เดือนกรกฎาคม 2566ในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จ.กรุงเทพฯ เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมทั้งผู้ที่มีการเกี่ยวข้องในแวดวงอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับทราบหนทางสำหรับการร่วมกันขับการท่องเที่ยวของเมืองไทยให้ไปสู่การเป็นจุดหมายปลายทางที่ High Value และก็ Sustainable อย่างแท้จริง