• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

Crisis Management and Communication 

Started by www.SeoNo1.co.th, March 24, 2025, 06:12:33 PM

Previous topic - Next topic

www.SeoNo1.co.th

 การสื่อสารและการจัดการในภาวะวิกฤต
Crisis Management and Communication
 


วิทยากร: พท.ดร.ธธีร์ธร ธีรขวัญโรจน์
อดีต General Manager - บริหารสินค้า บริษัท ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด
อดีตผู้จัดการและบริหารการขายอุตสาหกรรมนมไทย(นมตรามะลิ)
และผ่านงานด้านการขายและการตลาดจาก Marriott Royal Garden Resorts Group
รวมประสบการณ์การทำงานด้านการขาย การตลาดและการบริการมากกว่า 30 ปี

21 สิงหาคม 2568
  09.00 – 16.00 น.
** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด แบงค็อก (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)
  *สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม



หลักการและเหตุผล
    การเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคปัจจุบัน มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี การเปลี่ยนแปลงทางสภาพสิ่งแวดล้อม การเปลี่ยนแปลงทางสังคม และพฤติกรรมของผู้บริโภค ซึ่งล้วนส่งผลให้เกิดภาวะวิกฤตได้ ไม่ว่าจะเป็น ภาวะวิกฤตจากภัยธรรมชาติ จากการร้องเรียนผ่านสื่อ Social Media จากการประท้วง การจลาจล จากระบบการทำงานขัดข้อง รวมถึง จากผู้บริหารหรือบุคลากรในบริษัทสร้างความเสื่อมเสีย หากพนักงานและผู้บริหารขาดทักษะและวิธีการสื่อสารเพื่อบริหารจัดการกับภาวะวิกฤตเหล่านี้ที่เกิดขึ้น อาจจะส่งผลให้เกิดความเสียหายและปัญหาต่างๆ ตามมามากมาย
        หลักสูตรนี้จึงพัฒนาขึ้นเพื่อให้พนักงานและผู้บริหารที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่จะต้องบริหารจัดการกับภาวะวิกฤตเหล่านั้นได้เรียนรู้ ทำความเข้าใจวิธีการรับมือเพื่อแก้ไขปัญหาและสื่อสารอย่างถูกต้องตรงประเด็น  โดยผ่านการทำกิจกรรม Workshop กรณีตัวอย่าง และ Role Play
วัตถุประสงค์
1.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้ และเข้าใจถึงภาวะวิกฤต
2.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีความรู้และเกิดทักษะในการสื่อสารและการบริหารภาวะวิกฤต
3.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับปรุงและพัฒนาองค์กรให้เกิดประโยชน์สูงสุด
 หัวข้อการบรรยายและ Workshop
Module 1 : ภาวะวิกฤตคืออะไร... ?
1.องค์กรกับภาวะวิกฤต....ที่จำเป็นต้องรู้
ภาวะวิกฤตในองค์กรหมายถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิดและสามารถส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานหรือภาพลักษณ์ขององค์กรในระยะยาว การรับมือกับภาวะวิกฤตจึงเป็นสิ่งสำคัญที่องค์กรต้องเตรียมตัวไว้ล่วงหน้า
2.ประเภทของภาวะวิกฤต
กระบวนการ.......การจัดการภาวะวิกฤต
ก่อนเกิดวิกฤต
ขณะเกิดวิกฤต
หลังเกิดวิกฤต
4.การวางแผนและการจัดการภาวะวิกฤต
การมีแผนการจัดการภาวะวิกฤตที่ดีจะช่วยให้องค์กรสามารถรับมือกับเหตุการณ์วิกฤตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในด้านการสื่อสาร การประสานงาน และการจัดการทรัพยากร การวางแผนที่ดีสามารถลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นและช่วยให้ฟื้นฟูได้เร็วขึ้น
การรอดพ้นจากภาวะวิกฤต
การสื่อสารในภาวะวิกฤต
5.การจัดตั้งทีมงานป้องกันแก้ไขภาวะวิกฤตอย่างมีประสิทธิภาพ
6.กิจกรรมWorkshop :  การวางแผนและการจัดการภาวะวิกฤต
 Module 2 : Crisis Communication  Management
7.ความสำคัญของการสื่อสารในภาวะวิกฤต
8.ขั้นตอน และ แนวทางในการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพในภาวะวิกฤต
การวางแผนการสื่อสาร
การลงมือดำเนินการสื่อสาร
การตรวจสอบผลการสื่อสาร
การติดตามผล และ การสื่อสารเพิ่มเติม (ถ้ามี)
9.การสื่อสารเพื่อประชาสัมพันธ์ภาวะวิกฤต
การสื่อสารภายในองค์กร
การสื่อสารภายนอกองค์กร
10.กิจกรรม Workshop : สื่อสารและประชาสัมพันธ์อย่างเข้าใจใน....ภาวะวิกฤต
11.เคล็ดไม่ลับ !!!  กลยุทธ์การสื่อสารภาวะวิกฤตอย่างเหนือชั้น
กลยุทธ์การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพจะเน้นที่ความโปร่งใส ความรวดเร็ว และการให้ข้อมูลที่ชัดเจน รวมถึงการฟังและตอบสนองต่อข้อกังวลต่างๆ ของผู้ที่เกี่ยวข้อง
12.ปัญหา และ ข้อพึงระวัง ในการสื่อสารภาวะวิกฤต
การระวังปัญหาเหล่านี้ถือเป็นสิ่งสำคัญในการสื่อสารในภาวะวิกฤตที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กรในระยะยาว
13.กิจกรรม Workshop : ยุทธวิธี...การสื่อสารและบริการจัดการภาวะวิกฤตอย่างตรงจุด กรณีภัยธรรมชาติ
14กิจกรรม Role Play การสื่อสารและการบริหารจัดการภาวะวิกฤต
15.การดำเนินการหลังเกิดภาวะวิกฤต
การฟื้นฟู และ การปรับปรุง
ป้องกันและพัฒนา
16สร้างภูมิคุ้มกัน....และ เทคนิคการจัดการภาวะวิกฤตอย่างยั่งยืน
17.สรุป ถาม – ตอบ

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
Tel. : 086-318-3151 
E-mail : hipotraining@gmail.com
Website : www.hipotraining.co.th
ID Line@ : @761mvknp


   

Chanapot

{รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
Tel. : 086-318-3151 
Website : www.hipotraining.co.th
ID Line@ : @761mvknp}

Jenny937

{รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
Tel. : 086-318-3151 
Website : www.hipotraining.co.th
ID Line@ : @761mvknp}