• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

วิธีจับจ่ายซื้อของออนไลน์เช่นไรไม่ให้โดนหลอก

Started by Shopd2, January 14, 2023, 08:12:17 PM

Previous topic - Next topic

Shopd2





การชอปปิ้งออนไลน์เกิดเหตุเคยชินของคนยุคดิจิตอลไลฟ์ ทุกเพศวัยต่างอาศัยหนทางนี้สำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์อุปโภคหรือบริโภคกันอย่างเพลิน ด้วยเครือข่ายของอินเตอร์เน็ตที่กระจายตัวครอบคลุมในทุกพื้นที่ทั่วไทย ทำให้การเข้าถึงง่าย จะชอปผ่านคอมพิวเตอร์ส่วนตัว โน๊ตบุ๊ค หรือโทรศัพท์มือถือ ก็สามารถทำเป็นสบาย เร็วทันใจ ได้ทุกวันเวลา ถึงแม้ก็อย่างว่า ร้านรวงบนโลกอินเตอร์เน็ตนั้นก็มีเป็นอันมากนัก ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ผสมกันไป ก็เลยไม่แปลกที่ผู้ใช้จะถูกหลอกลวงอยู่เป็นประจำ ซึ่งพวกเราก็มี 5 กลเม็ดปกป้องการเช็ดกมิจฉาชีพบนโลกไซเบอร์ลวงหลอกมาฝาก

1. ดูกรยละเอียดผลิตภัณฑ์ให้ครบถ้วนบริบูรณ์



เป็นปกติที่ความประพฤติการชอปปิ้งออนไลน์ของคนอีกหลายๆคน ในระหว่างที่อยากได้อยากได้ข้าวของเครื่องใช้หรือผลิตภัณฑ์จำพวกใดประเภทหนึ่ง ก็ถูกใจขาดความละเอียดรอบคอบอยู่บ้าง พื้นๆที่ทำกันปกติ ก็จะเช็คเปรียบเทียบราคา หาของถูกเอาไว้ก่อน หรือไม่ก็มองไปที่เรื่องค่าจัดส่ง เร็ว–ช้า กี่วัน ราคาแค่ไหน อื่นๆอีกมากมาย โดยอาจหลงๆลืมๆเข้าไปดูกรยละเอียดต่างๆที่กำหนดไว้ ได้แก่ การไม่รับการันตีสินค้า ไม่รับเปลี่ยนแปลง–คืน หรือมีส่วนตัวสินค้าหลัก แม้กระนั้นไม่มีวัสดุอุปกรณ์เสริม ฯลฯ ทางที่ดีก็เลยไม่ควรดวงใจด่วน มือไว กดคลิ๊กสั่งซื้อพร้อมรับประกัน ก่อนการพิจารณาให้รอบคอบ

2. ตรวจทานสถานที่ตั้ง แผนที่ หมายเลขโทรศัพท์.


ผู้ประกอบกิจการร้านขายของบนออนไลน์นั้นมีหลายประเภทและก็หลายระดับ เล็ก กึ่งกลาง ใหญ่ ล้วนเสนอผลิตภัณฑ์ขายแบบ B2C กันทั้งผอง ถึงแม้เป็นรายใหญ่หรือ Marketplace มีชื่อ ก็น่าเบาใจหน่อย ทั้งยังเรื่องความสามารถ มาตรฐานรวมทั้งบริการในส่วนต่างๆแต่กระนั้น ก็มีผู้ประกอบการรายย่อยจำนวนมาก ที่บางครั้งก็อาจจะจำเป็นต้องสแกนกันละเอียดรอบคอบเพื่อความมั่นใจ ลงบัญชีการค้าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไหม? สถานที่ตั้งเปิดเผยหรือปกปิด? พิกัดแผนที่ หรือหมายเลขโทรศัพท์. เป็นอย่างไร? กลุ่มนี้ล้วนเป็นข้อมูลพื้นฐาน เพิ่มความเชื่อมั่นและมั่นใจ น่าเชื่อถือทั้งมวล

3. ดูเครื่องหมายความปลอดภัย



อย่าว่าแต่ว่าผู้ประกอบธุรกิจอีคอมเมิร์ซรายย่อยเลย แม้กระทั้งการชอปบน Marketplace ทั้งยังในส่วนที่เป็นของหน่วยราชการ หรือบริษัทข้ามชาติรายใหญ่ก็ตาม ลูกค้าก็มักโดนฉ้อฉลอยู่เป็นประจำๆแล้วก็หากไม่ได้อยากเสียเชิงเสียเชิง ก็มีแนวทางป้องกัน นั่นก็คือ ให้ใคร่ครวญเครื่องหมายความปลอดภัยในเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็น จำนวนดาว 3 ดวง 4 ดวง หรือ 5 ดวง ไฮไลท์ประเด็นหลัก Verify Member หรือสัญลักษณ์ รับประกัน อันเป็นได้เรื่องตรวจทานรวมถึงรับรองจากผู้ครอบครองแพลตฟอร์มมาในระดับหนึ่งแล้วนั่นเอง

4. บันทึกหลักฐานการสั่งซื้อ



ทุกอย่างอย่างของวิธีการทำธุรกรรมสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ สเปคผลิตภัณฑ์ ราคา หลักฐานการโอนเงิน วันเวลา หรือประเด็นหลักสนทนาระหว่างผู้ใช้–ผู้ขาย จะผ่านอีเมล์หรือวิถีทางไหนก็ตาม เราควรต้องบันทึกและจากนั้นก็เก็บหลักฐานเหล่านี้ไว้ให้ดี ทางหนึ่งก็เพื่อใช้เป็นข้อมูลรับรอง แล้วก็อีกทางก็น่าจะเป็นคุณค่า กรณีเกิดปัญหาข้อโต้แย้งระหว่างกัน บางทีอาจถึงขั้นเป็นคดีความฟ้องร้อง ซึ่งข้อมูลต่างๆกลุ่มนี้สามารถใช้เป็นหลักฐานเชิงนิติเวช ที่มีน้ำหนักความน่าวางใจค่อนข้างจะมากไม่น้อยเลยทีเดียว

5. อย่าไม่มีความสนใจฟีดแบค–รีวิว



เกือบทุกผลิตภัณฑ์หรือบริการบนโลกออนไลน์ มีอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่น่าสนใจ โน่นเป็น ฟีดแบคหรือรีวิว จากคนซื้อที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีผู้ขายผลิตภัณฑ์เยอะมากๆ จะแต่งเนื้อความให้สวยงามหรู ดูดี ด้วยตัวเองอยู่บ้าง แต่ว่าแน่ใจว่านักชอปเยอะๆคงจะมีวิจารณญาณประเมินได้ว่า อันไหนเมคหรือจริง ความเห็นง่ายก็คือ ฟีดแบคหรือรีวิว ที่ปรากฏจะต้องมีอีกทั้งคำชื่นชมรวมทั้งตำหนิ ต้องใจ– ไม่สบอารมณ์ ฯลฯ คละเคล้ากันไป ต่อเมื่อดูโดยรวมแล้ว มีส่วนดียิ่งกว่าส่วนด้อย อย่างงี้จัดว่าก็น่าจะโอเค

5 กลวิธีนิดๆหน่อยๆแม้กระนั้นล้วนสำคัญพวกนี้ แน่ใจว่าหลายๆคนคงจะทำกันธรรมดาอยู่แล้ว แต่ว่าบางบุคคลก็อาจมองผ่าน ไม่มีความสนใจไป

ชอปออนไลน์คราวหน้า ทดสอบการใช้ประโยชน์กันมองดูนะ รับรองไม่มีโดนหลอก แน่นอน!