ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN

ตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ โฆษณาสินค้าฟรี => ธุรกิจ, การค้า => Topic started by: Joe524 on April 25, 2025, 01:39:14 PM

Title: 3 เหตุผล ทำไมการทำคอนเทนต์ Facebook ถึงเป็นที่นิยม
Post by: Joe524 on April 25, 2025, 01:39:14 PM
ปัจจุบัน พฤติกรรมการเสพโซเชียลมีเดีย ของคนส่วนใหญ่เริ่มเปลี่ยนไป เนื่องจาก การเข้าถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ทำให้ลูกค้าหลายคนเริ่มหันมาช็อปปิงออนไลน์ มากกว่าการซื้อของที่หน้าร้าน ส่งผลให้แบรนด์ต่าง ๆ เริ่มพากันขายสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น พร้อมกับมีแคมเปญประจำเดือน มาดึงดูดใจลูกค้าอยู่เสมอ


อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางช่วงเวลาที่มีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเยอะขึ้น แต่ Facebook กลับเป็นแพลตฟอร์ม ที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ใครหลายคนอาจสงสัยว่า ทำไม Facebook ถึงเป็นแพลตฟอร์มอันดับแรก ๆ ในการทำคอนเทนต์ โดย Something in Common ได้รวบรวมคำตอบไว้ให้แล้ว ดังนี้


(https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXfN30Sc7Gxn1og0Vgd8muSX8BUcB-uow996DLph6-5UV4Evl5lLC31--O-FPpeuh_RMroAX0Z02f8gfzlcZYYFjwU5ngTcOJ-d_k_IC06qwwVTkaGeDQ4B6CgPSLPIe_d_xfgW06w?key=pqif6mrOXQ_gfsb1zGr1NtZQ)
[ol]
[/ol]
จากสถิติปี 2024 พบว่า Facebook มีจำนวนผู้ใช้งานในไทยประมาณ 49 ล้านบัญชี คิดเป็น 68% ของประชากรทั้งหมด ซึ่งถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานสูงเป็นอันดับต้น ๆ ทำให้การโปรโมตสินค้าบน Facebook (https://thesomethingincommon.com/facebook-post-ideas-to-boost-engagement/) ได้ยอด Engagement ดี ทั้งยังช่วยอัปเกรดภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูน่าเชื่อถืออีกด้วย
[ol]
[/ol]
หนึ่งในจุดเด่นสำคัญของ Facebook คือ ระบบ Audience Targeting ละเอียดกว่าแพลตฟอร์มอื่น ๆ เพราะทางแพลตฟอร์มมีข้อมูลเกี่ยวกับผู้ใช้งานอย่างครบถ้วน ทั้งข้อมูลที่บ่งบอกตัวตนของผู้ใช้ เช่น อายุ เพศ ตำแหน่งที่อยู่ และครอบครัว


นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับความสนใจทั่วไป และพฤติกรรมการใช้โซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้มาจากการกดติดตามเพจ สถานที่ที่ Check-In รวมถึงการพูดคุยกับผู้อื่นบนโลกออนไลน์ ทำให้อัลกอริทึม (Algorithm) ของ Facebook สามารถแสดงเนื้อหาบนหน้าฟีด (Feed) ที่สอดคล้องกับความชื่นชอบของผู้ใช้งานอยู่เสมอ


(https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXd0zvUrkb5G_wX0efHB3ntERq18nMyhKpqVFTVjn_i78iK6ebcQRNaNTxr1B2ASlKAoL2o7NZ203D6jbmEYEtbYWBPAaLFuaVa7KWF0lyCFdoN6pKVzWfOkM3Z5kCvnCQn9Gg4khw?key=pqif6mrOXQ_gfsb1zGr1NtZQ)
[ol]
[/ol]
นอกเหนือจากระบบ Audience Targeting ที่ดีแล้ว การทำคอนเทนต์ Facebook ในแต่ละครั้ง เจ้าของแบรนด์สามารถดูผลลัพธ์ได้ว่าลูกค้าสนใจเกี่ยวกับอะไร เพราะทาง Facebook จะมีเครื่องมือในการวัดผลในการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมาย


ตัวอย่างเช่น ในแต่ละโพสต์มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น กดไลก์ และกดแชร์โพสต์มากน้อยขนาดไหน รวมถึงกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ เข้ามามีส่วนร่วมจำนวนเท่าไหร่ โดยเจ้าของแบรนด์สามารถนำผลลัพธ์ที่ได้มา ไปปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้เข้ากับแบรนด์ยิ่งขึ้น 

ขอบคุณข้อมูลจาก thesomethingincommon.com (http://thesomethingincommon.com)